Businesses can file cash transaction reports electronically and in batches

Businesses can file cash transaction reports electronically and in batches

ธุรกิจสามารถรายงานรายได้เงินสดออนไลน์ได้แล้ว

สวัสดีคะท่านผู้อ่านที่สนใจด้านภาษีอากรไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร ภาษี ก็คือส่วนหนึ่งของชีวิตคุณละคะ.  กรมสรรพากรอเมริกาหรือ IRS มีระเบียบใหม่ๆ มาได้ทุกวันคะ ถ้าใครลงทะเบียนรับข่าวสารจะได้รับตลอด  ดิฉันได้รับข่าวสารพวกนี้ทุกวันค่ะทั่งภาษีบุคคล ภาษีธุรกิจและทั่วไป.  ใครสนใจอาชีพนี้ควรจะลงทะเบียนนะคะ หรือใครสนใจเฉพาะจุดก็ลงทะเบียนรรับข่าวสารได้แล้วเลือกอ่านที่เราสนใจกันเท่านั้น. 

วันนี้มีข่าวสารเรื่องการรายงานเงินสดของกิจการที่มีมากกว่า $10,000 เหรียญค่ะ.  คนไทยเป็นเจ้าของกิจการเยอะค่ะ เช่นออนไลน ขายของ เจ้าของร้านอาหาร ต่างๆ ด้วย. บางกิจการรับเฉพาะเงินสด (ไม่มีในกลุ่มลูกค้าที่เราทำให้อยู่) แต่มีเงินสดรับมาบ้างประปายค่ะ เพราะลูกค้าบางกลุ่มก็จ่ายเงินสดให้กับกิจการ.  ส่วนใหญ่แล้วอัตราการรับเงินสดนั้นต่ามาก อาจจะแค่ 2 to 5% ของยอดรวมค่ะ.  ไม่ได้ลบภาษาอังกฤษนะคะ จะได้ให้คนที่ใช้ภาษาอังกฤษภาษาแรกอ่านด้วย โดยเฉพาะเจ้าของกิจการที่แต่งงานอเมริกันที่เขาพูดไทยไมได้.  จะได้ช่วยกันคะ ทำธุรกิจควรรู้พวกนี้ค่ะ.

Businesses that receive cash payments of more than $10,000 must report these payments to the IRS – it’s the law.

มันเป็นกฏหมายบังคับที่ทุกธรุกจิที่รับเงินสดมากกว่า หมื่นเหรียญมีหน้าที่รายงานค่ะ

Now businesses can batch file their cash reports; this is especially helpful for those required to file many forms.

Here are some key things to know about reporting these payments.  ตอนนี้สามารถทำรายงานออนไลน์ได้แล้วค่ะ คล้ายๆ กับ การยื่น FBAR

*

What’s considered cash เงินสดประกอบด้วยอะไรบ้าง

*

Cash includes coins and currency of the United States or any foreign country. For certain transactions, it’s also a cashier’s check, bank draft, traveler’s check or money order with a face amount of $10,000 or less.  เงินสดประกอบด้วย แคชเชียร์เชค ที่ซื้อจากธนาคารค่ะ ต้องมีเงินสดถึงซื้อได้.  ดราฟตรสารเงินสด  ทราเวลเชค ที่มียอดต่ำกว่า หมื่นหรือเท่ากับหมื่นเหรียญ.

Businesses must report cash of more than $10,000 that they receive: มันเป็นหน้าที่คะที่ต้องรายงานถ้าคุณทำธุรกิจแล้วรับเงินสดมากกว่าหมื่นเหรียญดอลล่าร์

*

• In one lump sum รายงานเป็นยอดเดียว

• In two or more related payments within 24 hours ถ้าใครจ่ายเงินสด ห้าพันเหรียญภายในวันเดียวกัน รวมแล้วหมื่นก็รายงานค่ะ

• As part of a single transaction within 12 months รายการเดี่ยว ๆ ที่มากกว่าภายในสิบสองเดือนค่ะ คือยอดใหญ่เลย

• As part of two or more related transactions within 12 months  ถ้าเป็นคนคนเดียวกันจ่ายเงินสดรวม สองครั้งในหนึ่งปีรวมแล้วหมื่นก็ใช่ค่ะ ต้องรายงานเช่นกัน

*

Reporting these payments Taxpayers report cash payments by filing Form 8300, Report of Cash Payments Over $10,000 Received in a Trade or Business. กรอกฟอร์มตามที่บอกค่ะ

*

Filing electronically is encouraged. It’s free, secure and a more convenient and cost-effective way to meet the reporting deadline. Filers will receive an electronic acknowledgement of each form they file. ยืนแบบออนไลน์ได้แล้วค่ะ แต่ก่อนต้องส่งกระดาษ เริดมาก

*

To e-file, a business has to have an account with the Financial Crimes Enforcement Network’s BSA E-Filing System. ใครเคยยื่น FBAR ก็ไปที่เดียวกันละคะ

*

To set up an account, businesses can call the BSA E-Filing Help Desk at 866-346-9478 or email them at bsaefilinghelp@fincen.gov.  ใครทำไม่เป็นสามารถโทรหาเจ้าหน้าที่ได้หรืออีเมลล์ได้ค่ะ

*

Those who prefer to paper file can send Form 8300 to the IRS at the address listed on the form. ใครไม่ถนัดออนไลน์ก็กรอกกระดาษส่งไปได้ปกติค่ะ

*

When to file ยื่นแบบตอนไหน

Form 8300 must be filed within 15 days after the date the cash is received. If a business receives payments toward a single transaction or two or more related transactions, they should file when the total amount paid exceeds $10,000.  ยื่นภายใน สิบห้าวันหลังจากได้รับเงินที่มากว่าหมื่นเหรียญค่ะ

*

More information: ใครต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติม

*

Reporting cash transactions helps government combat criminal activities

Publication 1544, Reporting Cash Payments of Over $10,000  ตามนี้คะ แก้ปัญหาการฟอกเงิน

*

IRS Form 8300 Reference Guide คู่มือค่ะ

*

Guidance for the Insurance Industry on Filing Form 8300

*

IRS Videos How to complete Form 8300 – Part I How to complete Form 8300 – Part II

*

Subscribe to IRS Tax Tips

*

Comments from author:

*

หลายคนมีเงินสดคงรู้ตัวแล้วนะคะว่าทำอะไรยากมากขึ้นและมากขึ้น  ฉะนั้น ใช้ระบบธนาคารได้แล้วค่ะ ทำธุรกิจรับเงินผ่านบัตรเครดิตสะดวกปลอดภัย ไมมี่ปัญหาค่ะ ดีกว่าหิ้วเงินสดเข้าแบงค์ทุกวันทุกอาทิตย์ โดยเฉพาะกิจการร้านอาหาร เดี๋ยวนี้ รับเงินสด ไม่น่าจะสะดวกนะคะ.  สำหรับร้านอาหรที่รับเงินสด เล็ก ๆ น้อย ๆ จากที่อ่านยังไม่ต้องรายงานค่ะ เว้นแต่รับก้อนใหญ่ ๆ ร้านอาหารรับเงินสดก้อนใหญ่ ๆ ที่เห็นน่าจะเป็นการออก งานต่างๆ นะคะ แต่ส่วนใหญ๋กลุ่มนี้น่าจะจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตด้วย. อ้อ การออก ทำเคเทอริ่ง อย่าลืมรับมัดจำนะนะคะ อย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ความสัมพันธ์ดีแค่ไหนก็ควรรับเงินมัดจำค่ะ (นอกเรื่องนิด พอดีสงสารลุกค้าอีกรายที่ขาดทุนยับเงินก็เก็บไม่ได้)

*

เงินที่จะซื้อบ้าน lender เขาจะรับเงินสดคุณได้คุณก็ต้องมีที่มาที่ไปของเงินค่ะ หรือคุณเอาเงินไปเข้าแบงค์จู่ ๆ ยอด หมืน แบงค์ก็รายงานละคะ.  อ่านระเบียบนะคะจะเอาเงินสดเข้าธนาคาร.  เว้นแต่คุณรุ้จักกับเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ทราบว่าคุณมีกิจการค่ะอันนี้ปกติ  ถ้าไม่มีกิจการ เจ้าหน้าที่มีหน้าที่สอบถามและรายงานไปที่ IRS พร้อมกับหน่วยงานอื่นๆ ด้านแบงค์นะคะ พึงทราบกันไว้ทั่วหน้าค่ะ. 

*

 “ทำอะไรให้ถูกต้องตามกฏมหายแล้วชีวิตเราจะเรียบง่ายและมีความสุขค่ะ”

*

ที่มา                  :   IRS Tax Tip Tax Tip 2020-123, September 22, 2020

 

เรียบเรียงโดย         : แหวนเพ็ชร วังคีรี โรลล์ (US CPA ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต)

วันที่                  :  วันอังคารที่ ๒๒ เดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๖๓,Tuesday, September 22nd, 2020

*

****apologize for any typo ขออภัยสำหรับการสะกดที่ไม่ถูกต้อง****

*

**** S Corp & LLC due date March 15th**** extended to September 15

*** Corporation due date April 15th *** extended to September 15

** Individual due date April 15th *** extended to September 15

** Payroll taxes *** extended to December 31 (for deposit)

*

Disclaimer: คำเตือนสำหรับผู้อ่าน

*

*Practitioners advising clients on the financial and tax consequences of entity alternatives is not viewed as a practice of law.  การให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าถึงเกี่ยวกับทางภาษีอากรและการเงินเกี่ยวกับโครงสร้างกิจการ ไม่ถือว่าเป็นการให้ทำปรึกษาด้านกฏหมาย*

*

**I am not an attorney, this article is only for information and comments about investment and taxes.**

ดิฉันไม่ใช่ทนายค่ะ บทความนี้ทำเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับกฏหมายภาษีอากรและเกี่ยวกับการลงทุนเท่านั้น.**

*

***Please seek advice from Attorneys in your area for any legal issues.

ถ้ามีปัญหาเรื่องกฏหมายในรัฐที่คุณอยู่ให้ติดต่อทนายความโดยตรงในรัฐนั้นคะ. ถ้าเรื่องถึงศาลทนายต้องมีใบอนุญาตในรัฐนั้น ๆ นะคะ. เรื่องทั่วไปเช่นอิมมิเกรชั่นใช้ทนายข้ามรัฐข้ามประเทศได้คะ***

*

(We provide accounting, and taxes related services. Investment consulting service in USA for Thai investors is also provided.

เรามีบริการด้านบัญชีและการภาษีอากร. พร้อมมีการให้บริการที่ปรึกษานักลงทุนไทยที่ต้องการลงทุนในอเมริกา. Please call (801-635-6926 or message us via facebook page. สนใจสอบถามบริการติดต่อได้ที่เบอร์โทร (801-635-6926 หรือส่งข้อความผ่านเฟคบุคเพจได้ค่ะ.