Where is my refund

?❌หลาย ๆ คน รอภาษีคืน ภาษีปี 2019 ที่ยื่นกันไปตั้งแต่มกราคมจนถึงปัจจุบัน แล้วยังไม่ได้คืน ไม่มีหนังสือตอบกลับมา ให้โทรหาค่ะ ติดยาก ถ้าอยากคุยกับเจ้าหน้าที่ก็ต้องโทรหา หลังจากเชคออนไลน์ ว่าภาษีฉันอยู่ไหน ให้พยายามโทร กรมสรรพากรอเมริกา ไม่มีการรับอีเมลล์ใด ๆ ค่ะ พึงทราบไว้นะคะ สำหรับคนที่ยังไม่รุ้กฏหมายอเมริกา หรือ ระเบียบ


?❌ภาษีที่รอ มีหลากหลาย ณ ปัจจุบัน มี


?❌Stimulus payment $1200 ถ้ายังไม่ได้นะคะ จะได้ปี 2021 หลังจากยื่นแบบปี 2020 และเบียบคงตามมาว่าต้องทำยังไงต่อ ถ้าใจร้อนมากรอไม่ไหว ให้พยายามเชคที่เวบไซด์ลิงค์นี้ค่ะ https://www.irs.gov/coronavirus/get-my-payment


?❌Personal income tax หรือภาษีบุคคล ฟอร์ม 1040 1040NR ให้ตรวจสถานะออนไลน์ที่นี่ https://sa.www4.irs.gov/irfof/lang/en/irfofgetstatus.jsp
ถ้ายังไม่ปรากฏ จะมีเบอร์โทรให้ติดต่อ the IRS at 800-829-4933


?❌Estate tax ภาษีกองมรดก Form 1041 ให้โทรเท่านั้นเพราะไม่มีการตรวจสอบออนไลน์ได้ ที่


?❌ไม่พูดถึงเงินคนว่างงานนะคะ เพราะ มี 50 States .ให้ทำตามระเบียบเสตท คือส่วนใหญ๋โทรค่ะ บางรัฐตอบกลับทางอีเมลล์


?❌เราคนทำภาษี ก็เห็นใจคนทำภาษีอื่นๆ ด้วย ไม่ควรตามและทวงคนทำภาษีมากนะคะ จ่ายเงินให้เขาก็จริง เขาก็ช่วยตามให้ไม่ได้ค่ะ เพราะโทรติดยาก แล้ว ในระเบียบหน้าที่คนทำภาษี เขาไม่ได้มีหน้าที่ตามภาษีที่ไม่คืนให้นะคะ ให้เบอร์โทรติดต่อได้ หรือทำภาษีผิด แก้ไขให้ได้ อันนี้คือมารยาทค่ะ


?❌ดิฉันทำภาษีให้คนเกือบร้อยคะ ปีนี้ ถ้ามานั่งตามให้ทุกคน กับค่าจ้างคนละไม่กี่ร้อย นี่ดิฉันไม่ต้องทำงาน ทำการอะไรนะคะ เข้าใจกันนะคะ แล้วนี่คือกลุ่มจ่ายเงิน แล้วกลุ่มขอความช่วยเหลือ ก็ขอร้องไม่หลังไมค์นะคะ มีคนเดือดร้อนกันหลายคนคะ ไม่ใช่คุณคนเดียวนะคะ