TAX RETURN PREPARERS WITH DELINQUENT TAX RETURNS, TAX LIABILITIES, AND PREPARER PENALTIES

TAX RETURN PREPARERS WITH DELINQUENT TAX RETURNS, TAX LIABILITIES, AND PREPARER PENALTIES

ว่าด้วยการลงโทษคนทำภาษีที่ขาดความรับผิดชอบ ต้องมีการรับโทษตามกฏหมาย

หลาย ๆ ครั้งที่ส่วนใหญ่ที่ผู้เขียนจะเล่าเรื่องการทำภาษีไม่ถูกต้องประเภทต่างๆ การเลี่ยงภาษี การรับเงินสด แสดงรายได้ต่ำ การขายร้านเงินสดแล้วไม่รายงาน. ภาษีทุกประเทศในโลกนี้ไม่มีขาวมีดำค่ะ มันอยู่กลางๆ ระดับ gray area อยู่ที่การตีความ  หลายๆ ครั้งก็มีการตีความออกไปแบบ ระวังกับไม่ระวัง  แบบ ระวังคือป้องกันไว้ก่อน ทั้งที่อาจจะเป็นไปได้  เช่น ยอมใช้การหักค่าใช้บ้านเป็นสำนักงานแบบ เหมา แทนที่จะใช้แบบจริง เพราะต้องการป้องกันการเยี่ยมชม จากหน่วยงาน กรมสรรพากรของอเมริกา.  มีอะไรเยอะแยะมากมายคะ ที่ล้วนแล้วอยู่กับการตัดสินใจ และการใช้ดุลพินิจ.

เดือนสองเดือนที่ผ่านมา มีปัญหาที่เกิดขึ้นจากการที่ผุ้เสียภาษี ไม่สามารถตามสำเนากับคนทำภาษี ภาษีที่คาดว่าจะได้คืนแล้วก็ไม่เคยได้คืน แต่เอ๊ะ ดันได้เงินของเสตทคืน ถ้าบอกว่าไม่ได้ยื่นแบบ  หนักไปกว่านั้นคือผู้เสียภาษีไม่มีสำเนา ฟอร์มที่ยื่นแบบภาษี ซึ่งปัญหานี้ส่วนใหญ่จะเป็นภาษีบุคคลธรรมดา และเกิดขึ้นกับกลุ่มที่ไม่คุ้นเคยกับกฏหมายของอเมริกา  อาจจะกลุ่มน้องๆ J1 Aupair or Work and Travel ที่มาร้องเรียนมาโวยวาย มาถามทำอย่างไรจะฟ้องคนทำภาษี

การที่คุณจะฟ้องคนทำภาษีได้นั้น คุณต้องมีข้อมูลคนทำภาษี มีเลขที่ PTIN Number ซึ่งแต่ละคนมีคนละเลขไม่ซ้ำกัน เว้นแต่ถูกแอบอ้างไปใช้โดยที่ไม่รู้ตัวเพราะ ออนไลน์ แสกมเยอะมากพักนี้ และทางกรมสรรพากรอเมริกาก็ตระหนักถึงจุดนี้ด้วย.

*

จะรู้ได้ยังไงว่าคนทำภาษียื่นแบบให้คุณ  ถ้าเป็นการปริ๊นกระดาษแล้วนำส่งกรณีแก้ไขภาษี คุณต้องรู้ค่ะว่าเซ็นส่งไปวันไหน เพราะคุณต้องเซ็นแบบภาษี

Online tax filling การยื่นแบบออนไลน์

ต้องมีเซ็นแบบยื่นออนไลน์ค่ะ เรียกว่าฟอร์ม 8879 efile authorization นะคะ ถ้าไม่ได้เซ็นแสดงว่าไม่ได้มีการยื่นแบบ หลังเซ็นเอกสารก็ขอคำยืนยันจากผุ้ทำภาษีว่าทาง กรมสรรพากรอเมริกาได้รับแบบเรียบร้อยแล้ว

*

วันนี้จะมาเล่าเรื่องของกระทรวงการคลังอเมริกาที่มีฝ่ายตรวจสอบ และไปตรวจสอบงานของกรมสรรพากรอเมริกา และหลังตรวจสอบจะมีการส่งรายงานให้กับ IRS เพื่อหาทางแก้ปัญหา และหรือนำคำแนะนำการแก้ปัญหาไปใช้ ตามความเหมาะสม.  สิ่งที่ กระทรวงการคลังตรวจพบนั้นน่าสนใจมาก เกี่ยวกับคนทำภาษี สรุปให้คร่าวๆ และตัดมาบางส่วนคะ พร้อมทั้งอ้างอิงแหล่งที่มาให้ทราบค่ะ.

*

Tax preparers not FILE returns คือคนทำภาษีไม่ยื่นแบบ

*

Tax preparers prepare too many returns คนทำภาษีคนหนึ่งทำภาษีมากมาย

*

Our analysis of the Return Preparer Database as of November 2018 identified 10,495 preparers who prepared more than 2 million tax returns for clients in Processing Year (PY) 2016, but did not file a corresponding Tax Year 2016 personal tax return to report income received.  TIGTA further identified the top 100 nonfiler preparers from the 10,495 preparers based on the number of returns prepared for clients in Tax Year 2016 using their PTIN information.  These top 100 preparers prepared from approximately 1,000 to 6,000 tax returns for clients in PY 2016.  TiGTA ตรวจพบว่า จากจำนวนผุ้ทำภาษี 10495 คนนั้น รวมการทำภาษีททั้งหมด ถึง 2 ML แบบเลยนะคะ  พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ตกคนละ 190 บางคนทำแบบถึง 1000 – 6000 เลย ทำไปได้เนาะ สงสัย มีลูกน้องเยอะแยะ แบบสิบยี่สิบคน ไล่ทำกันไป แบบนี้ คือคนมีลายเซ่นไม่ได้ตรวจแบบทั้งหมดค่ะ คาดเดานะ นึกถึงตัวเองเวลาทำแบบตรวจแบบ จะใช้เวลานานพอสมควรเลยนะจ๊ะ.

*

Tax preparers not FILE returns คือคนทำภาษีไม่ยื่นแบบภาษี

*

มีการตรวจสอบพบว่า ในปี 2016 คนทำภาษีรับเงินลูกค้ามา เกือบ สองแสนเหรียญ บางคนถึงล้านเหรียญ อันนี้คาดการณ์นะคะ.

แล้วกลุ่มนี้ไม่ยื่นแบบภาษีด้วยนะ เยอะมากมาย ไม่ยื่นแบบตัวเอง บวกไม่ยื่นแบบให้ลูกค้าอีกก็มี เห็นมาเยอะแล้ว.

TIGTA estimates that each of the 100 preparers potentially received compensation from clients for the preparation of tax returns in PY 2016 from more than $189,000 to more than $1 million.  In addition, TIGTA estimates $45.6 million in potential taxes could be assessed if the IRS worked 6,903 of preparer nonfiler cases.  After reviewing a draft of this report, IRS management informed us they had taken action and had included 449 of these nonfiler preparers in their Fiscal Year 2020 Examination Plan.  มีการตรวจสอบพบว่า ในปี 2016 คนทำภาษีรับเงินลูกค้ามา เกือบ สองแสนเหรียญ บางคนถึงล้านเหรียญ อันนี้คาดการณ์นะคะ.

Our analysis of delinquent preparer penalty and tax modules as of May 27, 2019, showed the majority were in active collection status.  However, a significant portion of the modules were not in active status because they were in Currently Not Collectible (CNC) status or were in the Queue awaiting assignment to the Collection function.  Analysis of these modules showed there were high-priority preparer penalty modules in CNC shelved status, preparers in CNC hardship status likely earning significant income, and high-dollar modules aging in the Queue.  In addition, the IRS’s new nonfiler strategy does not include specific items to address preparers who have failed to file their own tax returns that are due, and the current preparer misconduct strategy does not provide specific direction on how the IRS might address preparers who are nonfilers or have balances due for their own tax accounts.

เป็นอะไรที่หนักมากนะคะ คนทำภาษีไม่ยื่นแบบ และมีภาษีที่ค้าง.

*

*

Comments from author:

*

เลือกคนทำภาษีที่มีความรับผิดชอบตามได้  แต่ไม่ใช่ตามทุกอาทิตย์นะคะ ตามว่าเมื่อไหร่ภาษีจะได้คืนนั้น ผุ้ทำภาษีตอบให้ไม่ได้ค่ะ ต้องติดต่อกับกรมสรรพากรอเมริกาเช่นกัน

ตรวจดูแบบก่อนเซ็นแบบต่างๆ ถึงความถูกต้อง และมีสำเนา ทุกครั้ง มีชื่อผุ้ทำภาษี ไอดีของผุ้ทำภาษีค่ะ

 “Choose tax preparer wisely is the key to prevent your future issues” ??

ที่มา                     :   Treasury Inspector General For Tax Administration: Reference no. 2020-30-027
เรียบเรียงโดย            : แหวนเพ็ชร วังคีรี โรลล์ (US CPA ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต)s

วันที่                     :  วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓ Thursday, June 25th, 2020

*

****apologize for any typo ขออภัยสำหรับการสะกดที่ไม่ถูกต้อง****

*

**** S Corp & LLC due date March 15th**** extended to July 15

*** Corporation due date April 15th *** extended to July 15

** Individual due date April 15th *** extended to July 15

** Payroll taxes *** extended to December 31 (for deposit)

*

Disclaimer: คำเตือนสำหรับผู้อ่าน

*

*Practitioners advising clients on the financial and tax consequences of entity alternatives is not viewed as a practice of law.  การให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าถึงเกี่ยวกับทางภาษีอากรและการเงินเกี่ยวกับโครงสร้างกิจการ ไม่ถือว่าเป็นการให้ทำปรึกษาด้านกฏหมาย*

*

**I am not an attorney, this article is only for information and comments about investment and taxes.**

ดิฉันไม่ใช่ทนายค่ะ บทความนี้ทำเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับกฏหมายภาษีอากรและเกี่ยวกับการลงทุนเท่านั้น.**

*

***Please seek advice from Attorneys in your area for any legal issues.

ถ้ามีปัญหาเรื่องกฏหมายในรัฐที่คุณอยู่ให้ติดต่อทนายความโดยตรงในรัฐนั้นคะ. ถ้าเรื่องถึงศาลทนายต้องมีใบอนุญาตในรัฐนั้น ๆ นะคะ. เรื่องทั่วไปเช่นอิมมิเกรชั่นใช้ทนายข้ามรัฐข้ามประเทศได้คะ***