IRS recommends business owners e-file payroll tax returns

IRS recommends business owners e-file payroll tax returns

กรมสรรพากรอเมริกาแนะนำนายจ้างยื่นแบบค่าแรงออนไลน์

ข่าวเบา ๆ จากทางกรมสรรพากรของอเมริกาที่แนนำนายจ้างทั้งหลายไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ ที่มีการจ่ายค่าแรงงาน ไม่ว่าพนักงานประจำ หรือพนักงานชั่วคราว ให้ยื่นแบบออนไลน์กันค่ะ.

ฟอร์มต่างๆ เหล่านี้คือฟอร์มค่าแรงงานที่นายจ้างมีหน้าที่ยื่นนะคะ IRS Forms 940(แบบยื่นสรุปค่าแรงประจำปี), 941 (แบบยื่นค่าแรงรายไตรมาส), 943 (ใครมีลูกจ้างที่เป็นกสิกร), 944 (ใครมีลูกจ้างเงินเดือนสูง ๆ เช่นกลุ่มไอที) or 945 (อันนี้ไม่เกี่ยวค่าจ้าง แต่มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้ สำหรับ รีไทมเม้นต่าง ๆ) are used to report employment tax information. The IRS recommends electronic filing, or e-filing, of these returns.

สรุปว่าการยื่นแบบออนไลน์นะ กรมสรรพากรชอบ เพราะมันปลอดภัยกว่าการยื่นแบบกระดาษ  นี่เห็นด้วยค่ะ เคยยื่นแบบกระดษแก้ของปีเก่า ๆ คุณเอ๊ย ส่งไปสามรอบยังบอกไม่ได้ จนต้องส่งไปทุกหน่วยงานเลยค้า.  ที่สำคัญการยื่นแบบออนไลน์ ทางระบบจะตอบรับเลยว่าได้รับแบบและก็ยืนยันให้คุณได้. E-filing saves taxpayers time by performing calculations and populating forms and schedules using a step-by-step interview process. Once submitted, the information is quickly available to the IRS thus reducing processing time.

E-filing นะคะ ถ้ากรอกแบบผิด เช่นเลขนายจ้างผิด คำนวณไม่ถูก ระบบไม่รับด้วยค่ะ

เมื่อมีการยื่นแบบเข้าไป ภายใน 24 ชม. จะมีการตอบรับจากระบบว่ามีการยื่นแบบแล้ว  ไม่เหมือนกับการส่งกระดาษ รอไปค่ะ ไม่มีการยืนยันอะไรมาหาคุณ  สิ่งที่คุณทำได้ คือการลงทะเบียนว่ามีคนรับแบบค่ะ และก็เก็บเอกสารนั้นไว้โตแย้ง กรรี การเรียกเก็บค่าปรับแบบไม่ได้ยื่นนะคะ. The IRS acknowledges receipt of e-filed returns within 24 hours. The agency retains the information on the tax return, making it accessible to the filer or tax professional around the clock. Unlike filing a return on paper, e-filing assures the filer that the tax return is with the IRS and not misplaced or lost in the mail.

การยื่นแบบออนไลน์ สามารถทำได้สองแบบนะคะ There are two options for electronically filing payroll tax returns:

  • 1.) Self-file ยื่นแบบด้วยตัวเอง คือนายจ้างนะ ทำบัญชีค่าแรงเอง ไม่ได้จ้างใครทำ มีเวลาว่างพอสมควร มีทีมงาน ทำเองได้เลย
  • Businesses purchase IRS-approved software. A list of providers offers options based on the relevant tax year. นี่คือการใช้โปรแกรมต่างๆ ที่ทางกรมสรรพากรอเมริกาได้อนุมัติให้ยื่นแบบออนไลฯ ถ้าคลิกเข้าไปในลิก ก็จะมีบอกว่าใครได้บ้าง.  ทางทีมงานรับทำบัญชีและภาษี เราก็ use 3rd parties payroll softwareสำหรับกลุ่มลูกค้าของเราทั้งหมด เพราะกลุ่มนี้เขาจะมืออาชีพแม่นเรื่องกฏหมายค่าแรงของแต่ละรัฐ  คือว่าเราทำงานหลายรัฐนะคะ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเฉพาะ รัฐยูท่าร์ค่ะ ทั่วโลกนะคะ ทำได้หมดโปรแกรมที่เรามีจ่ายค่าบริการรายเดือนเช่นกันค่ะ  ของฟรีไม่มีในโลกค้า หรือถ้าฟรี คุณจะกล้าใช้เปล่าค่ะ เพราะการทำค่าแรง มีข้อมูลส่วนตัวต่างๆ เกิดมีใครทำโปรแกรมฟรีมาให้เรา แล้วดึงข้อมูลลูกค้าคุณไปใช้ หรือพนักงานคุณไปใช้ งานเข้านะคะ ระวังด้วยจะใช้โปรแกรมฟรีด้านเกี่ยวกับค่าแรง ไม่แนะนำค่ะ.
  • Business owners may need to pay a fee to electronically file their returns.  มีค่าบริการในการยื่นแบบค่ะ
  • The tax software requires a signature. The taxpayer has the option to apply for an online signature PIN or to scan and attach Form 8453-EMP, Employment Tax Declaration for an IRS e-file Return.   โปรแกรมค่าแรง ต้องใช้ลายเซนของเจ้าของ คุณก็สามารถสมัครโดยการกรอกฟอร์มข้างต้นเข้าไปได้ค่ะ.
  • 2.) จ้างมืออาชีพ กลุ่มมีลายเซ่นด้านภาษีอากรเช่น ทนายความ CPA, EA, and etc., Have a tax professional file on behalf of the business
  • Use the Authorized IRS e-file Provider Locator Service to find a tax professional who offers this service. นักบัญชีภาษีก็ต้องใช้โปรแกรมที่ได้รับอนุมัติเช่นกันค่ะ

แบบบนี้น่าสนใจค่ะ ที่เจ้าของธุรกิจที่ต้องการยื่นแบบเอง เท่านั้นที่สามารถสมัครขอ รหัสในการยื่นแบบได้  นักบัญชีภาษีต่างๆ ขอไม่ได้นะคะ. ความรู้ใหม่ ๆ มาเรื่อยๆ ค่ะ. Only the business owner can apply for an online signature PIN. Third parties, such as attorneys, CPAs, tax return preparers or other tax professionals can’t request a PIN on behalf of the business, nor can they use the PIN to sign returns on behalf of their clients.

Comments from author:

โปรแกรมค่าแรงดัง ๆ จะมีพวก ADP, paycheck และก็มีกลุ่มขนาดเล็ก เยอะแยะค่ะ ให้เลือกใช้ตามความถนัด Square ยังมีเลยคะ ใช่ว่าจะใช้แค่รูดบัตรเครดิต.  แนะนำให้ใช้ตัวดี ๆ ไปเลยคะ  แต่ดีมักแพง แต่ที่สองแพงแล้วใช่ว่าจะดีก็มีถมไปค่ะ พูดจากประสบการณ์ที่มีกลุ่มลูกค้าใช้บริการนะคะ เช่น ADP or Paycheck พวกนี้ ขอไรก็ยาก เข้าง่ายออกยาก  รายงานก็ขอยากด้วย ยิ่งเลิกกิจการไปหลายๆ ปี ขอยากไม่ว่า แต่ไม่ให้นี่สิค่ะ ยุ่งเลย ฉะนั้นเจ้าของกิจการ ไม่ว่าจะใช้โปรแกรมอะไร พยายามเก็บรายงานทุกครั้งค่ะ และเก็บไว้เลย 7 ปี แสกนเก็บไว้ในคอมหรือ ออนไลน์ที่ปลอดภัยไว้นะคะ.  เพราะคุณไม่รู้หรอกวันไหน ทาง กรมสรรพากรอเมริกาจะขอเอกสารย้อนหลัง  เช่นล่าสุดมีกลุ่มลูกค้าถูกขอเอกสารย้อนไปปี 2013 2014 2015 2016 ก็มีค่ะ  ตามยากมากค่ะ.

เก็บเอกสารดี มีชัยในการทำธุรกิจและปลอดภัยไปกว่าครึ่งคะ”

ที่มา                    : IRS IR-2019-173, October 21, 2019

 

เรียบเรียงโดย          : แหวนเพ็ชร วังคีรี โรลล์, ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (ไม่ใช่ทนาย)

วันที่                    :  วันจันทร์ที่ ๒๑ ตุลาคมพ.ศ. ๒๕๖๒, (ยังมีเวลายื่นภาษีออนไลน์ ถึง 15 ตุลาคม นะคะ สำหรับบุคคลธรรมดา)

Monday, October 21st, 2019

Disclaimer: คำเตือนสำหรับผู้อ่าน

Practitioners advising clients on the financial and tax consequences of entity alternatives is not viewed as a practice of law.  การให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าถึงเกี่ยวกับทางภาษีอากรและการเงินเกี่ยวกับโครงสร้างกิจการ ไม่ถือว่าเป็นการให้ทำปรึกษาด้านกฏหมาย

**I am not an attorney, this article is only for information and comments about investment and taxes.**

**ดิฉันไม่ใช่ทนายค่ะ บทความนี้ทำเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับกฏหมายภาษีอากรและเกี่ยวกับการลงทุนเท่านั้น.**

**Please seek advice from Attorneys in your area for any legal issues.

** ถ้ามีปัญหาเรื่องกฏหมายในรัฐที่คุณอยู่ให้ติดต่อทนายความโดยตรงในรัฐนั้นคะ. ถ้าเรื่องถึงศาลทนายต้องมีใบอนุญาตในรัฐนั้น ๆ นะคะ. เรื่องทั่วไปเช่นอิมมิเกรชั่นใช้ทนายข้ามรัฐข้ามประเทศได้คะ