IRS offers summer tips for temporary jobs, marriage, deductions and credits

IRS offers summer tips for temporary jobs, marriage, deductions and credits ทางกรมสรรพากรอเมริกา มีคำแนะนำดี ๆมากมายเกี่ยวกับการทำงานช่วงหน้าร้อนของเด็ก ๆ และ อื่นๆ

________________________________________________________

ช่วงนี้ที่อเมริกาจะเป็นหน้าร้อน  เด็ก ๆ ก็จะปิดเทอม ทำกิจกรรมต่าง ๆ เด็ก ที่อายุ 16 ปีขึ้นไป หางานทำรายได้พิเศษ ซึ่งกฏหมายได้อนุญาตเด็กทำงานได้แล้ว.  สำหรับเด็กอายุต่ำกว่านี้ถ้าจะเข้าระบบค่าจ้าง ควรจะ ต้องตรวจสอบกับกฏหมายรัฐที่เราอยู่ก่อนนะคะ เพราะไม่เหมือนกัน. 

 

นอกจากเรื่อง น้อง ๆ ทำงาน หน้าร้อนแล้ว ทาง กรมสรรพากรอมริกา ก็ได้มีคำแนะนำเรื่องภาษีต่างๆ ดังนี้ค่ะ.

 

  • Worker classification mattersประเภทของการจ้างงาน การที่ต้องแบ่งประเภทให้ชัดเจน แบบลูกจ้าง รับ W2 แบบผู้รับเหมารับ 1099 Mis เพราะ นายจ้าง จะหักภาษีต่างกัน แบบผู้รบเหมานายจ้างไม่หักภาษี เขาเอาไปจ่ายกันเอง รับเงินกันแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย status.

 

  • Summer workers may be exempt from tax withholding ทำงานในหน้าร้อนอาจจะไม่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย เช่น Social Security & Medicare.  เกริ่น ๆ ย้ำ ๆ แต่แรกแล้ว น้อง ๆที่ทำงานหน้าร้อนอาจจะได้รับค่าจ้างแค่ขั้นต่ำ  รับเงินไม่ได้มากมาย เพราะ การทำงานมีข้อจำกัด อาจจะทำแค่ช่วงสั้น ๆ เป็นเดือน หรือแค่สองเดือน ฉะนั้น  ผู้ปกครองควรทราบว่า น้อง ๆ ไม่จำเป็นต้องจ่าย Federal & State Taxes (เพราะรายได้ไม่ถึง) แต่ Social Security & Medicare., คือ ต้องบอกนายจ้างล่วงหน้าค่ะ เขาจะได้ไม่หัก จะได้ยกเว้น .

 

  • Check withholding ตรวจสอบภาษีที่ถูกหักไว้โดยนายจ้าง. คนที่ทำงาน เป็นฤดู หรือทำงานชั่วคราว ควรจะตรวจสอบ ดูว่า ภาษีที่ถูกหักไว้พอเพียงไม๊  จำเป็นต้องปรับปรุง กรอก ฟอร์ม W4 ใหม่ให้เขาไม๊  เพราะตอนสิ้นปีจะได้ไม่มีปัญหาว่าถูกหักภาษีไว้ต่ำไป หรือสูงไป  ต่ำไปคคุณจ่ายเพิ่ม สูงไปคุณได้เงินคืนมาด้วย วางแผนดี เราก็ไม่ตกใจเมื่อมีการยื่นภาษีประจำปีนะคะ.. The Withholding Calculator on IRS.gov helps employees determine whether they need to submit a new Form W-4, Employee’s Withholding Allowance Certificate to their employer.

 

  • Getting married คนที่อเมริกามักนิยมแต่งงานหน้าร้อน?  หลังจากไปฮันนีมูนกลับมาแล้วก็กลับมากรกอก ฟอร์ม W4 ใหม่นะคะ มีสมาชิกใหม่  เพราะคู่สมรส ถ้าต่าง ๆ ต่างมีรายได้ ภาษีมันก็จะเพิ่มขึ้น พร้อม Standard deduction ที่เพิ่มขึ้น  ถ้าอีกฝ่ายหยุดทำงาน อยู่บ้าน ก็จะมีผลให้ภาษีต่ำลงด้วยเช่นกัน Withholding Calculator at IRS.gov to make sure withholding is correct now that there are two people to consider.

 

  • Clean out, donate, deduct ทำความสะอาด กำจัดของเก่า บริจาค เงินบริจาคยังได้ประโยชน์ทางภาษีอากร ของบริจาคก็เช่นกันค่ะ ตราบใดที่คุณ  itemize deductions to deduct และก็ดูด้วยนะคะ ว่าสถานที่เราบริจาคนั้นได้รับอนุมัติจากกรมสรรพากรหรือเปล่า charitable contributions, และควรจะเก็บเอกสารต่างๆ ไว้ด้วยค่ะ.

 

  • Help with service project, deduct mileage ค่ารถช่วงที่ไปทำงานช่วยสังคม ก็มาหักได้.  ตัวอย่างนะคะ คุณไม่มีเงินบริจาคหรอก แต่ไปช่วยหน่วยงาน การกุศล ขับรถส่งของ ต่าง ๆ ไมลล์รถคุณเอามาหักได้เป็นค่าใช้จ่าย เช่นกับเงินบริจาคค่ะ . แต่คุณต้อง Itemizers can และหักได้ที่ 14 cents per mile for charitable mileage driven in 2018. ทำ ไมลล์ลอคไว้ค่ะ ถ้าจะใช้ตัวนี้มาหักลดหย่อนทางภาษีอากร.

 

  • Get tax credit for summer day camp expenses เครดิตภาษีสำหรับส่งเด็กไปเรียน หน้าร้อน. สำหรับบกลุ่มที่มีลูก ๆ อายุต่ำกว่า 13 years of age และเรียนอยู่ในโรงเรียนพักร้อน ผู้ปกครอง ส่งน้องๆ เข้าแค้ม เก็บค่าใช้จ่ายไว้นะคะ. ต้องเป็น  — is a day camp program. ไม่ใช่ overnight camps, ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับ day camp เอาไปรวมกับค่าเลี้ยงเดแคร์ได้ค่ะ the Child and Dependent Care Credit. See IRS Publication 503, Child and Dependent Care Expenses, for more information.

 

  • Refunds require a tax return  บางคนทำงานหน้าร้อนรายได้ไม่เยอะ ไม่ยื่นภาษีไม่ได้ถูกหัก ไว้ แต่อาจจะได้ เครดิตภาษีนะคะ ลองดู. ทางกรมสรรพากรแนะนำเลยค่ะ รายได้จะมากน้อยยังไงก็ควรยื่นไว้ ตัวอย่างยกตัวอย่างก็กลุ่มรายได้ไม่ถึง 12000 ต่อปี ไม่ยื่นภาษีมี หักภาษีไว้  ตอนทำงาน  กรณีแบบนี้ถ้ายื่นไปก็จะได้ภาษีส่วนของ Federal & State กลับคืนมาหมดเลยค่ะ.  กรณีเป็นผู้รับเหมา 1099Mis ถ้าไม่ยื่นไม่เกิน สองปี ทาง กรมสรรพากรมีจดหมายมาให้จ่ายเลยค่ะ ถ้าคุณยื่นเข้าไปเอง คุณหาค่าใช่จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานมาตัดออกได้ค่ะ ให้ระวังด้วยนะคะ เจอมาเยอะมากที่ไม่ทำไร ถูกประเมินภาษีแม้ว่ารายได้จะไม่มากมาย.

 

I Love Summer in the US. รักหน้าร้อนที่อเมริกามาก ทำไรได้มากมาย

 

ที่มา                            :  Issue Number:    IR-2018-149 (IRS)

 

เรียบเรียงโดย            : แหวนเพ็ชร วังคีรี โรลล์, ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (ไม่ใช่ทนาย)

วันที่                            :  วันพฤหัสบดีที่  ๑๒ เดือน กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๑,  

     Thursday, July 12th 2018

 

Practitioners advising clients on the financial and tax consequences of entity alternatives is not viewed as a practice of law.  การให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าถึงเกี่ยวกับทางภาษีอากรและการเงินเกี่ยวกับโครงสร้างกิจการ ไม่ถือว่าเป็นการให้ทำปรึกษาด้านกฏหมาย

 

**I am not an attorney, this article is only for information and comments about investment and taxes.**

**ดิฉันไม่ใช่ทนายค่ะ บทความนี้ทำเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับกฏหมายภาษีอากรและเกี่ยวกับการลงทุนเท่านั้น.**