Living Wills คืออะไร และมีความมายต่อเราอย่างไร

Living Wills

A living will is your written expression of how you want to be treated in certain medical circumstances. source; americanbar.org

เอกสารตัวนี้เป็นเอกสารที่ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพของเรา ว่าเราต้องการ อะไรบ้าง และไม่ต้องการอะไรบ้าง กรณีที่เราไม่สามารถ สื่อสารกับใครหรือบอกกล่าวกลับใครได้ เช่น วาระสุดท้ายของชีวิต หรือป่วยหนัก พูดไม่ได้.

บางรัฐอาจจะเรียกต่างกันออกไป แต่จุดประสงค์จะคล้าย ๆ กัน. เอกสารและความต้องการตัวนี้ เป็นคนละส่วนกับ ทรัส (กองทุนที่รวบรวมเกี่ยวกับมรดก หลังจากที่เสียชีวิต).  เอกสารตัวนี้เกี่ยวกับ เรื่องการจัดการเกี่ยวกับ การเจ็บป่วยทุกคลภาพ โดยตรง.

เราสามารถ เขียนสิ่งที่เราต้องการไว้ทุกอย่างได้ ว่าเราต้องการแบบไหน ถ้าเราเสียชีวิต จะเผา หรือ ฝัง หรือ บริจาค อวัยว่ะ และให้ใครมีหน้าที่จัดการ สารพัดข้อมูลที่เราสามารถ ระบุได้.

การ เขียนหนังสือมอบอำนาจ การจัดการเกี่ยวกับตัวเรา เราใช้ a durable power of attorney for health care. เอกสารตัวนี้ จะระบุชื่อที่คุณไว้ใจให้จัดการทำธุรกรรมเกี่ยวกับคุณได้ เรียกว่า healthcare agent (sometimes called an attorney-in-fact for health care, health care proxy, or surrogate) บุคคลคนนี้มีหน้าที่เลือกประเภทของ การรักษาพยาบาล สถานพยาบาล และอื่นๆ ที่จำเป็นในนามของคุณ.

คนที่จะทำเอกสารตัวนี้ได้ต้องอายุไม่ต่ำกว่า 18  ปีขึ้นไป และมีคุณสมบัติทางกฏหมายที่สามารถตัดสินใจอะไรด้วยตัวเองได้

สามารถ ยกเลิกและเปลี่ยนแปลงได้ ตราบใดที่คุณยังมีชีวิตอยู่..เอกสารตัวนี้จะมีผล เมื่อแพทย์ระบุว่าคุณไม่สามารถตัดสินใจอะไรด้วยตัวเองได้ตามแพทย์วินิจฉัย

เอกสารตัวนี้สิ้นสุดเมื่อคุณยกเลิก , การหย่าร้าง, ศาลสั่ง, และเมื่อคุณเสียชีวิต

ที่ มา Americanbar.org