A Limited Liability Company [LLC] บริษัทจำกัด

A Limited Liability Company (LLC) บริษัทจำกัด

“is a business structure allowed by state statute. Each state may use different regulations, and you should check with your state if you are interested in starting a Limited Liability Company” “ที่มา IRS

บริษัทจำกัด คือ ธุรกิจที่มีรูปแบบโครงสร้างที่อนุญาติจากทางรัฐบาลท้องถิ่นทั่วอเมริกา. กฏหมายของแต่ละรัฐอาจจะแตกต่างกันออกไป ในฐานะที่เราจะตั้งบริษัทจำกัด เราควรจะศึกษาตัวบทกฏหมายของรัฐที่เราอยู่อาศัย หรือ รัฐที่เราต้องการจดทะเบียนบริษัท.

เจ้าของบริษัทจำกัด เรียกว่า “สมาชิก” ส่วนมากรัฐบาลท้องถิ่นจะไม่มีข้อกำหนดบังคับของการจัดจั้งบริษัทเกี่ยวกับเจ้าของ ดังนั้น บริษัทจำกัด สามารถมีสมาชิก เป็นบุคคลธรรมดา บริษัทต่าง ๆ และ บริษัทต่างประเทศ. บริษัทจำกัด ไม่ได้ระบุ ข้อจำกัด เกี่ยวกับจำนวนสมาชิกในบริษัท ฉะนั้น เราจะสามารถมีสมาชิกมากมายเท่าไรก็ได้ ตามความต้องการของเรา. ส่วนใหญ่ มากกว่า 90 เปอรเซ็น บริษัทจำกัด จดทะเบียนภายในรัฐบาลท้องถิ้น อนุญาติให้มีสมาชิกเพียงคนเดียวก็ได้.

ธุกิจบางประเภท ไม่สามารถจัดตั้งในรูปบริษัทจำกัดได้ เช่น ธนาคาร บริษัทประกันภัยต่าง ๆ ข้อกำหนดเหล่านี้สามารถตรวจสอบได้ในรัฐที่เราต้องการจัดตั้งบริษัท. เราควรจะตรวจสอบกฏระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งรัฐบาลท้องถิ่น และ รัฐบาลกลาง เช่น IRS ในการจัดตั้งบริษัทจำกัด. กฏเกณฑจำสำหรับ บริษัทจำกัด ที่ก่อตั้งโดยมีสมาชิกที่ไม่ใช่ พลเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกา มีกฏระเบียบเพิ่มเติมที่เราควรจะศึกษาเพิ่มเติมก่อนการจดทะเบียนบริษัทจำกัด.

Classifications

ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่าง สมาชิกในบริษัทจำกัด ว่าต้องการเลือกประเภท ธุรกรรม แบบ . บริษัท, ห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือ แบบธุรกิจเจ้าของคนเดียว ทาง IRS ยอมรับข้อตกลงที่ทางสมาชิกได้เลือกไว้ทั้งนี้บริษัทต้องระบุให้ชัดเจน. โดยทั่วไป บริษัทจำกัด ที่มีสมาชิกอย่างน้อย 2 คน เรียกว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซึ่งกรณีนี้ทางบริษัทจำกัดไม่ต้องยื่นเอกสารใด ๆ เพิ่มเติมไปยัง IRS. กรณีที่บริษัทจำกัดต้อง การยื่นภาษีแบบ “บริษัท” สมาชิกหรือผู้จดัการมีหน้าที่ยื่นแบบฟอร์ม 8832 เพื่อแสดงความประสงค์ในการยื่นภาษีแบบบริษัท. บริษัทจำกัดที่มีผู้ถือหุ้นแต่เพียงผู้เดียว ทาง IRS ถือว่าบริษัทได้แยกเป็นอิสระจากเจ้าของโดยสิ้นเชิง แต่ในทางภาษี กำไรจากการประกอบธุรกิจ เจ้าของมีหน้าที่เสียภาษีเหมือนกับ ผู้รับจ้างอิสระ เรียกว่า self-employment tax คล้าย ๆ กับ ผู้รับเหมาะทั่วๆ ไป. ถ้าเจ้าของไม่ต้องการเสียภาษีในจุดนี้ ต้องยื่นแบบฟอร์ม 8832 เพื่อแสดงจุดประสงค์ในการเสียภาษีแบบ “บริษัท”.

Effective Date of Election

บริษัทจำกัดที่ไม่ต้องการยื่นภาษีแบบห้างหุ้นส่วนจำกัด (โดยทั่วไปถ้าบริษัทไม่ทำอะไรเลย ห้างหุ้นส่วนจำกัดคือรูปแบบภาษีที่ต้องยื่น) สามารถยื่นแบบฟอร์ม 8832 ไปยัง IRS เพื่อแสดงความประสงค์ที่จะยื่นแสดงรายการภาษีแบบ “บริษัท”. โดยทั่วไปหลังจากที่แสดงความประสงค์ขอยื่นแบบบริษัท จะมีผลหลังจาก 75 วัน แต่ไม่เกิน 12 เดือน หลังจากที่ได้ยื่นแบบ ก่อนหน้า หรือหลังจากช่วงระยะเวลานี้ต้องได้รับอนุมัติจากทาง IRS และขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละนิติบุคคล.